నామం | అంతరార్థము |
---|---|
అనిరుద్ధః గోవిందః గోవిదాం పతిః |
అనిరుద్ధ మా తత్త్వం. ఏదీ నిరోధించలేదు దాన్ని. అది సురానందః లయమూ (నిరోధ) కాదు. ఆత్మారాముల (సురలు) కానంద రూపం. స్వయంగా రాజిల్లే (సుర) ఆనందమది. గో-జ్ఞానం చేతనే వింద అందుకోవలసిందా ఆనందం, అందుకే గో ఈ శరీరాలలోకి వచ్చిందది. శరీరధారులందరినీ సాధకులుగా మార్చి కాపాడేదది (పతి) |
మరీచిః దమనః హంసః |
చైతన్యజ్యోతి (మరీచి) అది. మరుమరీచి (ఎండమావులు) లాంటి సంసారమనే ఛాయను సృష్టించింది. దమన-కాల రూపంగా మరలా దాన్ని దమిస్తున్నది. ప్రాణ (హంస) రూపంగా అంతరజగత్తును కూడా నడుపుతున్నది. |
సుపర్ణః భుజగోత్తమః |
రెండు మంచి పర్ణాలు రెక్కలు అంటే ఉచ్ఛ్వాస నిశ్శ్వాసాల రూపంతో రాకపోకలు చేస్తుంటుంది. భుజగోత్తమ అంటే కుండలినీ-శక్తిరూపంగా లోపల జేరి శరీరాన్ని ధారణ చేస్తున్నది. |
హిరణ్యనాభః సుతపాః |
రెండింటికీ నాభి కేంద్రస్థానం ఆ హిరణ్యమే. అంటే చైతన్య దీప్తి. సుతపాః తపస్సంటే జ్ఞానం. చాలా సమీచీనమైన జ్ఞానమది. |
పద్మనాభః ప్రజాపతిః |
తపస్సు చేసిందది. అంటే ఆలోచన చేసింది. చేసి ఈ అండ పిండాదులైన పద్మాలనన్నింటినీ సృష్టించింది. ప్రజ అంటే జీవకోటి. జరాయుజాదులైన ఈ జీవులందరికీ పతి. జీవనాధారమయింది. |
అమృత్యుః సర్వదృక్ |
అదిమర్త్యం కాదు. మర్త్య మీ సర్వమే. సర్వమూ మర్త్యమైతే దృశ్యమైన ఈ సర్వాన్నీ దర్శిస్తున్న దృక్కది. |
Page 22