నామం | అంతరార్థము |
---|---|
అనయః | ప్రయత్నమే ఆయన అనుగ్రహం. అప్రయత్నమే ఆగ్రహం. |
వీరః శక్తిమతాంశ్రేష్ఠః ధర్మః ధర్మవిదుత్తమః |
అనుగ్రహిస్తే వి+ఈర. విశేషంగా ఈరణ చేయగలడు. లేకుంటే విరుద్ధంగా త్రోసివేయగలడు. శక్తిమంతులకంటే శక్తిమంతు డందులో ధర్మమంటే సాధన. సాధనా-సాధన రహస్యం తెలిసినవాడూ, ఉత్తమమైన సిద్ధి మూడింటి స్వరూపమాయన. |
వైకుంఠః పురుషః |
వికుంఠః-ఏ మాత్రమూ కుంఠితం కాని దా స్థానం. అది పూర్ణం. పురుష అంటే పూర్ణమైనదనే అర్థం. |
ప్రాణః ప్రాణదః ప్రణవః పృథుః |
ప్రాణ రూపం కూడా అదే. అది చలిస్తేనే ప్రాణమయింది. మనకీ ప్రాణన శక్తిని ప్రసాదించింది అదే. ప్రణవనాద రూపంగా ఈ ఉపాధిలోకి దిగి వచ్చింది. ఘనీభవించి కళగాకూడా మారింది. అదే ఈ పృథివ్యాధికం. |
హిరణ్యగర్భః శత్రుఘ్నః |
అయినా కొఱతలేదు. హిరణ్య-చిత్ప్రకాశ గర్భితమైనదది. దాన్ని పట్టుకొంటే చాలు. ఉపాధులనే శత్రువులను సంహరిస్తుంది. |
వ్యాప్తః వాయుః అథోక్షజః |
దీని ఖాళీకూడా అదే వ్యాపించి ఉందసలు. సాధన చేస్తే మరలా వాయు - వ్యాపించినట్టు కనిపిస్తుంది. అప్పుడింద్రియ జ్ఞాన (అక్షజ) మడుగంటి అతీంద్రియ జ్ఞానమలవడక తప్పదు. |
ఋతుః | ఋ అంటే దర్శనం. తద్బలంతో ద్రష్ట అవుతాడు సాధకుడు. |
సుదర్శనః కాలః |
సుదర్శనం. సమీచీనమైన దర్శనమది. కలయతీతి కాలః సమస్త సృష్టినీ కలనం చేసుకొంటాడు. అంటే తన స్వరూపంగా మార్చుకోగలడు. |
పరమేష్ఠీ పరిగ్రహః |
పరమమైన స్థానంలో ఉండిపోతాడు. అలా ఉండి చరాచర జగత్తునంతా అన్ని వైపులా (పరి) తన చైతన్యక్షేత్రంలోనే పట్టుకొని (గ్రహ) ఉంటాడు. |
Page 35